Có Nên Quay Lại Công Ty Cũ Làm Việc? Những Lý Do Để Bạn Tự Tin Quay Lại

Sau khi trải qua nhiều công việc ở nhiều công ty khác nhau, bạn đã bao giờ nghĩ hoặc muốn quay lại làm việc ở công ty cũ chưa? Đây không phải là mối lo hiếm gặp. Vì lý do nào đó, bạn có một số so sánh và nhận ra giá trị của công ty cũ khiến bạn cảm thấy hài lòng nhất. Nếu bạn đang băn khoăn có nên quay lại công ty cũ làm việc hay không, hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho mình nhé!

Có nên quay lại công ty cũ làm việc?

Chắc chắn câu trả lời là “CÓ”, nếu không có mâu thuẫn nào giữa bạn và công ty cũ.

Hãy nghĩ lại thời điểm bạn quyết định nghỉ việc và quyết định xem liệu đó có phải là lý do tiêu cực hay không. Ngoài ra, ở thời điểm này, điểm tiêu cực đó đã được giải quyết hay chưa.

Trở lại làm việc ở công ty cũ

Theo OKVIP, ngoài ra nếu bạn nghỉ việc ở công ty cũ để nâng cấp bản thân ở môi trường mới. Bạn có thể sẵn sàng cho mình cơ hội quay trở lại làm việc tại công ty cũ, trong một phiên bản ưu việt hơn của chính mình.

Những lý do để bạn tự tin quay lại làm việc cho công ty cũ

Bạn được công ty cũ mời quay lại làm việc

Khi bạn được mời quay lại làm việc, điều này chứng tỏ bạn được công ty cũ yêu mến cũng như đánh giá cao năng lực của bạn. Tuy nhiên, trước khi quyết định có muốn quay lại công ty cũ hay không, bạn cần cân nhắc những lợi ích mình nhận được, khả năng phát triển, công việc mình làm để đưa ra câu trả lời chính xác.

Bạn không nên vội vàng đồng ý hay từ chối, hãy sắp xếp cuộc trò chuyện với bộ phận nhân sự để hiểu rõ hơn quan điểm của doanh nghiệp. Nếu đó là một cơ hội phù hợp với mục tiêu của bạn thì việc bạn có nên quay lại công ty cũ hay không có thể không phải là một câu hỏi quan trọng.

Bạn đã rời bỏ công ty cũ một cách vui vẻ và bình yên

Trước khi suy nghĩ xem bạn có muốn quay lại công ty cũ hay không, hãy nhớ lại lý do ban đầu bạn rời đi. Bạn có cảm thấy thất vọng về bất kỳ điều gì trong cách vận hành của công ty, từ con người đến yếu tố môi trường hay công việc không?

công ty cũ

Bạn cần phải cực kỳ tự tin rằng lý do rời đi ban đầu của bạn không phải do một đặc điểm tiêu cực nào đó của doanh nghiệp, hoặc ít nhất nó đã được thay đổi hoặc loại bỏ trước khi đưa ra quyết định quay lại lần nữa.

Thông thường, nhiều người cảm thấy lưỡng lự về việc quay trở lại công ty cũ sau khi rời đi. Tuy nhiên, nếu lần ra đi trước đó diễn ra suôn sẻ thì rất có thể bạn sẽ không để lại ấn tượng xấu nào trong mắt đồng nghiệp cũ và có thể hoàn toàn tự tin vào khả năng tái hòa nhập của mình.

Đồng nghiệp thân thiện, môi trường làm việc hòa đồng

Một trong những điều quý giá nhất của doanh nghiệp là sự hòa hợp trong nội bộ công ty. Sẽ không dễ để bạn tìm được một môi trường làm việc khiến bạn thực sự cảm thấy thoải mái và vui vẻ.

Vì vậy, nếu công ty cũ mang đến cho bạn cảm giác về một môi trường làm việc lành mạnh thì đây cũng là lý do vô cùng thuyết phục để bạn cân nhắc quay trở lại làm việc.

Người cũ, công việc mới

Có thể sau một thời gian làm việc, bạn nhận ra mình muốn phát triển ở lĩnh vực khác, công việc khác và tình cờ công ty cũ của bạn cũng có cơ hội phù hợp.

Theo tin tức OKVIP, bạn có thể sử dụng sự hiểu biết của mình, xem xét môi trường làm việc, mức độ phát triển của trang web đó và so sánh với nhu cầu của bản thân. Nếu công việc đó ở công ty cũ đáp ứng được yêu cầu của bạn, bạn có thể ứng tuyển vào một công việc hoàn toàn mới.

Công việc mới ở công ty cũ

Trình bày những mong đợi và quan điểm của bạn khi phỏng vấn nhà tuyển dụng. Hãy cho họ hiểu lý do tại sao bạn muốn quay lại làm việc tại công ty của họ.

Bạn có thể biến sự hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh và cách thức hoạt động của công ty mà trước đây bạn có được thành lợi thế khi ứng tuyển vào một vai trò hoàn toàn mới.

Trở lại làm việc ở công ty cũ không phải là một quyết định dễ dàng và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Điều quan trọng nhất để trả lời câu hỏi “có nên quay lại công ty cũ làm việc hay không?” là bạn phải xem xét cẩn thận những yếu tố quan trọng đối với bạn.