Luật Bàn Thắng Sân Khách Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

Luật bàn thắng sân khách sẽ là cách xác định đội chiến thắng trong thể thức 2 lượt đi và về. Để hiểu rõ hơn về luật bóng đá này, vui lòng theo dõi bài viết của chúng tôi.

Luật bàn thắng sân khách là gì?

Luật bàn thắng sân khách được gọi là Luật bàn thắng sân khách trong tiếng Anh. Trong các vòng đấu loại trực tiếp của các giải đấu, thường có hai vòng đấu tương ứng với hai trận bóng đá (lượt đi và lượt về). Đôi khi, nếu tổng số điểm sau hai vòng đấu của hai đội bằng nhau, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng. Cụ thể, luật bàn thắng sân khách được tính như sau: trong các trận đấu lượt đi và lượt về, nếu tỷ số của hai đội bằng nhau, đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân của đối phương sẽ đi tiếp. Nếu tỷ số vẫn bằng nhau, một yếu tố khác sẽ được sử dụng.

Luật Bàn Thắng Sân Khách Là Gì? Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết

Ví dụ về bàn thắng sân khách

Lấy ví dụ về trận đấu sân khách AFF Cup 2018. Trận đấu giữa A và B có tỷ số 1-0 ở lượt đi, và ở lượt về, A và B có tỷ số 0-1. Tương tự, hai đội này có cùng số điểm, trận đấu sẽ tiếp tục vì không đội nào ghi được điểm trên sân khách. Có một số giải pháp để khắc phục tình trạng này như hiệp phụ, loạt sút luân lưu hoặc luật sân khách về bàn thắng, v.v.

Nguồn tin từ kèo nhà cái 5 chia sẻ: Nếu ở lượt đi đội A thắng đội B 1-0, nhưng ở lượt về đội B thắng đội A 2-1. Nhìn vào có thể thấy hai đội này bằng điểm, nhưng đội khách A ghi được 1 bàn thắng. Do đó, đội thắng và đội sẽ đi tiếp trong trận đấu là đội A.

Nó được sử dụng trong những giải đấu nào?

Quy định này áp dụng cho vòng loại trực tiếp lượt đi và lượt về của nhiều giải đấu lớn như:

  • Vòng loại trực tiếp UEFA Champions League (UEFA Champions League)
  • Tại UEFA Europa League (Cúp C2 Châu Âu)
  • Tại CAF Champions League (Cúp bóng đá châu Phi)
  • Tại Cúp Liên đoàn CAF (Cúp Liên đoàn CAF)
  • Trong các trận Playoff với lượt đi và lượt về ở vòng loại World Cup và Euro

Luật Bàn Thắng Sân Khách Là Gì? Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết

Cách tính luật bàn thắng sân khách

Định dạng giữa 2 đội

Những người quan tâm keo nha cai 5 chia sẻ: Theo luật, nếu sau cả 2 trận đấu (lượt đi và lượt về) hai đội hòa nhau thì đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách sẽ là đội thắng, đội nào để thủng lưới nhiều hơn trên sân nhà sẽ thua.

Luật bàn thắng sân khách trong hiệp phụ

Trong trường hợp cả hai đội đều thua trên sân nhà với cùng tỷ số hoặc cả hai đội đều không ghi được bàn thắng sau 2 lượt trận, kết quả sẽ được xác định bằng 30 phút hiệp phụ thứ 2 của lượt về.

Nếu sau 30 phút hiệp phụ, cả hai đội vẫn không ghi được bàn thắng, thì sẽ tiến hành loạt sút luân lưu để xác định đội chiến thắng. Tuy nhiên, nếu một đội ghi được bàn thắng trong hiệp phụ, thì không cần phải đá luân lưu. Chúng tôi sẽ xem xét đội nào ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách hơn để giành chiến thắng. Nhìn chung, luật này không chỉ áp dụng cho 90 phút chính thức của lượt về mà còn có thể được mở rộng sang hiệp phụ.

Hy vọng với những chia sẻ tin tức bên lề trên, các bạn đã hiểu được phần nào về luật bàn thắng sân khách. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi.