Mua hàng trên Lazada mang lại nhiều lợi ích cho người mua như có đa dạng loại mặt hàng, nhiều chính sách bán hàng ưu đãi, voucher Lazada, mã giảm giá,… vì thế nên nền tảng thương mại điện tử này đang rất phổ biến hiện nay. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc sau khi đặt hàng có thể hủy đơn hàng hay không? Khi mua hàng trên Lazada, bạn có thể hủy đơn hàng bất cứ lúc nào. Nếu bạn chưa biết cách hủy đơn hàng trên Lazada thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!
Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Lazada
Cách hủy đơn hàng Lazada qua điện thoại
Hủy đơn hàng qua điện thoại thật dễ dàng. Nếu bạn vừa đặt hàng và hàng chưa đóng gói, chưa được chuyển đi, vui lòng làm theo các bước dưới đây
Bước 1: Mở danh sách đơn hàng
Cách tra cứu đơn hàng Lazada khá đơn giản. Bạn mở ứng dụng Lazada và chọn “Tài khoản” ở góc dưới bên phải màn hình, bạn sẽ thấy phần đơn hàng của tôi hiện ra. Sau đó chọn mục “chờ giao hàng” như hình bên dưới để hủy hàng.
Bước 2: Chọn Hủy đơn hàng
Sau khi hoàn thành bước 1, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các đơn hàng đang được đóng gói và chờ chuyển đi. Bạn chọn lệnh hủy như hình dưới. Sau đó nhấn nút “Hủy”.
Bước 3: Chọn lý do hủy đơn hàng
Sau khi hoàn thành bước 2 bạn sẽ thấy giao diện như hình dưới đây. Bạn bấm vào lý do hủy đơn. Hãy tiếp tục bằng cách nhấp vào Xác nhận.
Bước 4: Hủy thành công
Sau khi hoàn thành Bước 3 là bạn đã hoàn tất yêu cầu hủy đơn hàng của mình. Hệ thống lazada sẽ tự động hủy đơn hàng cho bạn. Thông thường, sau khi một yêu cầu hủy được gửi đi, đơn hàng sẽ bị hủy luôn. Kết quả là thông báo “Đồng ý hủy đơn đăng ký” như hình dưới đây.
Cách hủy đơn hàng Lazada qua máy tính
Mua sắm trên máy tính của bạn thật dễ dàng và việc hủy đơn hàng cũng dễ dàng. Tất nhiên, không phải ai cũng có máy tính và không phải lúc nào cũng có thể bật nó lên phải không? Đây là cách hủy đơn hàng
Bước 1: Mở Đơn hàng của tôi
- Bạn truy cập ngay vào trang chủ Lazada.vn và đăng nhập tài khoản
- Sau đó bạn click vào tên tài khoản của mình như hình bên dưới và chọn “Đơn hàng của tôi”. Sau đó chọn nút “Đang chờ vận chuyển”, như trong hình bên dưới, danh sách các đơn hàng đang chờ vận chuyển sẽ được hiển thị. Sau đó chọn đơn hàng bạn muốn hủy
Bước 2: Bấm vào nút “Hủy”
Khi mở lệnh, nhấn nút “Hủy” như trong hình để bắt đầu hủy lệnh.
Bước 3: Gửi yêu cầu hủy
Bạn có thể chọn lý do hủy đơn hàng bằng cách nhấp vào ô bên dưới. Sau đó tích vào “Tôi đã đọc và chấp nhận Chính sách hủy đơn hàng của Lazada”. Cuối cùng nhấn “Xác nhận” lần nữa để hoàn tất
Bước 4: Hủy thành công
Sau khi hoàn tất bước 3, hệ thống Lazada sẽ tự động xử lý việc hủy đơn hàng cho bạn. Kết quả thường có trong vòng vài giây và thông báo “hủy thành công” sẽ được gửi như hình bên dưới.
Hủy đơn hàng ở trạng thái “Sẵn sàng giao”
Phương pháp hướng dẫn ở trên có tác dụng rất tốt khi hàng đang đóng gói hoặc chỉ nhận đơn đặt hàng. Tức là sản phẩm chưa được giao cho đơn vị vận chuyển và rất dễ bị hủy. Hầu như 100% đồng ý hủy đơn hàng.
Tuy nhiên, đơn hàng đang ở trạng thái “sẵn sàng giao” nghĩa là đơn hàng đã được đơn vị vận chuyển đưa đến điểm dừng cuối cùng và sẵn sàng giao cho bạn. Từ ngày 13 tháng 7 năm 2022, bạn có thể hủy các đơn hàng của Lazada ở trạng thái “Sẵn sàng giao hàng”. Tuy nhiên, nó không đơn giản như trạng thái “đóng gói”. Bạn chỉ có thể hủy đơn hàng nếu người bán hoặc nhà vận chuyển đồng ý hủy đơn hàng . Yêu cầu hủy của bạn sẽ được xử lý và trả lời trong vòng 24 giờ.
Tất cả các bước hủy đơn hàng không khác gì hủy đơn hàng trong quá trình “Đóng gói và vận chuyển”. Bạn làm theo hướng dẫn ở trên. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận được kết quả ngay mà phải đợi 24h mới biết việc hủy có thành công hay không. Đây là thời gian cần thiết để người bán hoặc nhà vận chuyển xử lý và phản hồi yêu cầu.
Bạn sẽ được thông báo khi có phản hồi:
- Hoàn tiền thành công (thanh toán trực tuyến) nghĩa là đồng ý hủy đơn hàng
- Đồng ý hủy đơn hàng (thanh toán COD) nghĩa là đồng ý hủy đơn hàng
- Yêu cầu bị từ chối (đối với bất kỳ hình thức thanh toán nào) có nghĩa là người bán hoặc nhà vận chuyển chưa chấp nhận yêu cầu hủy đơn hàng của bạn. Lúc này, bạn chỉ có thể lựa chọn phương án cuối cùng, đó là Boom hàng. Tuy nhiên, Boom sẽ tính phí phạt và nếu điều này xảy ra với bạn nhiều lần, bạn sẽ không thể thanh toán bằng COD được nữa hoặc tài khoản của bạn sẽ bị khóa.
Gọi tới tổng đài của Lazada để hủy đơn hàng
Bạn có thể gọi tới tổng đài hỗ trợ của Lazada 19001007 để tự động hủy đơn hàng và tính phí cuộc gọi. Bạn cũng có thể gọi tới số (24) 73001188 ở Hà Nội hoặc ( 28) 3942 1188 ở TP.HCM để yêu cầu nhân viên hủy. Bạn phải cung cấp cho nhà vận chuyển số đơn hàng bạn muốn hủy.
Lưu ý: Việc hủy đơn hàng tự động chỉ áp dụng cho những đơn hàng có 1 sản phẩm và sản phẩm chưa được giao cho nhà vận chuyển. Khi hoàn tất, bạn sẽ nghe thấy tín hiệu “Hủy yêu cầu đã gửi thành công”. Trong vòng 2 giờ làm việc, Lazada.vn sẽ phản hồi yêu cầu hủy của bạn qua điện thoại hoặc email.
Để thực hiện việc hủy tự động, bạn chỉ cần sử dụng số điện thoại đã dùng để đặt hàng và gọi 1 trong 2 số điện thoại sau:
- TP.HCM: 028 3942 1188.
- Hà Nội: 024 7300 1188.
Sau đó nhấn phím 1 để chọn tiếng Việt và phím 2 để hủy lệnh. Sau đó nhập mã gồm 15 chữ số duy nhất của bạn để hoàn tất quy trình.
Từ chối hủy đơn hàng khi bên vận chuyển gọi
Đây là tình huống ít được ưu tiên hơn vì đơn hàng của bạn phải trải qua nhiều bước từ đóng gói đến vận chuyển khi người giao hàng gọi. Sử dụng phương pháp này khi bạn không thể hủy đơn hàng trực tuyến vì đơn hàng đang ở trạng thái vận chuyển . Không sử dụng tùy chọn này nhiều lần vì bạn có thể bị đuổi khỏi tài khoản của mình.
Lưu ý khi hủy đơn hàng Lazada
- Nếu bạn chọn hủy một phần đơn hàng, hệ thống của Lazada sẽ tự động hủy toàn bộ đơn hàng.
- Khi đơn hàng bị hủy, nó không thể được khôi phục nhưng có thể được mua lại.
- Khi hủy đơn hàng đã thanh toán, số tiền đã thanh toán sẽ được hoàn lại trong vòng 24 giờ sau khi hủy thành công. Lazada sẽ gửi thông báo cho bạn qua email hoặc SMS
- Bạn không thể hủy đơn hàng trực tuyến khi trạng thái đơn hàng là “đã vận chuyển”.
- Khi mua hàng trả góp lãi suất 0%, bạn không thể hủy đơn hàng.
- Khi bạn đặt hàng quốc tế, việc hủy đơn hàng là rất khó khăn. Nếu đơn hàng đã được đóng gói nhưng chưa giao cho đơn vị vận chuyển thì đơn hàng thường sẽ bị hủy. Tuy nhiên, nếu đơn hàng đã được đóng gói thành công và gửi đến nhà vận chuyển thì không thể hủy trực tuyến được.
- Đối với những đơn hàng có mã miễn phí vận chuyển Freeship MAX , bạn sẽ không thể hủy một phần đơn hàng của mình.
Trên đây là cách hủy đơn hàng trên Lazada đơn giản và hiệu quả để bạn tham khảo. Hi vọng những thông tin này hữu ích và bạn sẽ áp dụng thành công.